Đăng ký giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Đăng ký giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử trong bối cảnh thương mại điện tử ở nước ta đã có những bước phát triển đáng kể là quy định bắt buộc. Thủ tục hành chính được thực hiện tại Bộ Công Thương.

Với sự phát triển của các thiết bị di động, Internet, 3G và, thẻ ngân hàng có thể thanh toán trực tuyến, hình thức kinh doanh thương mại điện tử tại Việt Nam đang đứng trước thời cơ bùng nổ với doanh thu dự báo lên đến hơn 5 tỷ USD trong năm 2017.

Cũng theo số liệu thống kê từ Cục Quản lý thương mại điện tử – Bộ Công thương, thì thương mại điện tử đang ngày càng phát triển nhanh chóng song song cùng với sự phát triển của hệ thống viễn thông, hiện khoảng 1/3 dân số Việt Nam đang truy cập internet thường xuyên và hàng ngày. Tỷ lệ các website có tính năng cho khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến ngay trên website là 58%, trong đó, tỷ lệ website thương mại điện tử có chức năng thanh toán trực tuyến là 15%.

Trong số các hình thức thương mại điện tử thì website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử (sàn giao dịch thương mại điện tử, website khuyến mại trực tuyến, website đấu giá trực tuyến) như các website: lazada, adayroi, cungmua, muachung, vaolaco… đang rất phát triển, thu hút được số lượng lớn người truy cập, giao dịch mua bán hàng hóa, dịch vụ hàng ngày trên website đó

Bài viết được quan tâm: http://luatdonga.com/thong-bao-website-thuong-mai-dien-tu-voi-bo-cong-thuong/

giay-phep-san-giao-dich-thuong-mai-dien-tu

Đăng ký giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Tại sao phải xin giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử

Khi thiết lập các website cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử, website khuyến mại trực tuyến, website đấu giá trực tuyến thì các doanh nghiệp cần phải thực hiện thủ tục đăng ký trực tuyến website với Bộ Công thương sau khi website đã được hoàn thiện với đầy đủ cấu trúc, tính năng và thông tin theo đề án cung cấp dịch vụ, đã hoạt động tại địa chỉ tên miền được đăng ký và trước khi chính thức cung cấp dịch vụ đến người dùng, nếu không thực hiện việc đăng ký này, doanh nghiệp có thể bị phạt tối đa lên tới 30 triệu đồng, thậm chí có thể bị đình chỉ hoạt động thương mại điện tử nếu vi phạm nhiều lần.

Hồ sơ đăng ký giấy phép sàn thương mại điện tử, website khuyến mại trực tuyến, website đấu giá trực tuyến bao gồm:

– Đơn đăng ký thiết lập website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

– Bản sao có chứng thực quyết định thành lập (đối với tổ chức), giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận đầu tư hoặc giấy phép đầu tư (đối với thương nhân);

– Đề án cung cấp dịch vụ theo quy định;

– Quy chế quản lý hoạt động của website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử;

– Mẫu hợp đồng cung cấp dịch vụ, các điều kiện giao dịch chung, nếu có;

– Các tài liệu khác do Bộ Công Thương quy định.

Ngay sau khi được xác nhận đăng ký, website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử sẽ được gắn lên trang chủ biểu tượng đăng ký. Khi chọn biểu tượng này, người sử dụng được dẫn về phần thông tin đăng ký của thương nhân, tổ chức cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Cổng thông tin Quản lý hoạt động thương mại điện tử.

Ngoài ra sau khi đăng ký và được cấp giấy phép sàn giao dịch thương mại điện tử, Trước ngày 15 tháng 01 hàng năm, doanh nghiệp cung cấp dịch vụ sàn giao dịch thương mại điện tử, website khuyến mại trực tuyến, website đấu giá trực tuyến phải báo cáo Bộ Công Thương số liệu thống kê về tình hình hoạt động của năm trước đó theo quy định.

TƯ VẤN XIN GIẤY PHÉP : 0908134772 Mr Mười